Tại Sao Traffic Nhiều Mà Chuyển Đổi Thấp Bạn Thiếu Yếu Tố Nào Trong Marketing?
Tại Sao Traffic Nhiều Mà Chuyển Đổi Thấp Bạn Thiếu Yếu Tố Nào Trong Marketing? - Công Ty Thiết Kế App, Làm Mobile App Theo Yêu Cầu -【0949.003.999】‎

Tại Sao Traffic Nhiều Mà Chuyển Đổi Thấp Bạn Thiếu Yếu Tố Nào Trong Marketing?

Làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi? Nên dùng SEO (Search Engine Optimization) hay SEM (Search Engine Marketing)  để tăng trưởng doanh thu? Cắt nghĩa SEM là quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, SEM có hai trụ cột chính: SEO (Search Engine Optimization) và PSA (Quảng cáo tìm kiếm trả tiền)

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng dù website thu hút lượng traffic cao chót vót nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại cứ mãi thấp lè tè? Có rất nhiều nguyên nhân và một trong số đó là bạn chưa tận dụng hết tiềm năng của buyer intent keyword.

Buyer intent keyword (Từ khóa mục đích của người mua là các truy vấn tìm kiếm cho thấy ai đó đang tích cực tìm kiếm để mua hàng. Khi bạn biết các từ khóa có ý định của người mua mà khách hàng lý tưởng của bạn đang sử dụng, bạn có thể bắt đầu nhắm mục tiêu chúng với nội dung có liên quan hoặc quảng cáo phải trả tiền ads.google) dưới đây tôi sẽ phân tích chút xíu về từ khoá như sau:

Từ khóa ý định của người mua là gì?

Từ khóa mục đích của người mua là các truy vấn tìm kiếm cho thấy ai đó đang tích cực tìm kiếm để mua hàng.

Khi bạn biết các từ khóa có ý định của người mua mà khách hàng lý tưởng của bạn đang sử dụng, bạn có thể bắt đầu nhắm mục tiêu chúng với nội dung có liên quan hoặc quảng cáo phải trả tiền.

Một tên phổ biến khác cho mục đích của người mua là mục đích thương mại và trong bài viết này, chúng tôi sẽ sử dụng hai thuật ngữ thay thế cho nhau.

Google sẽ hiển thị nhu cầu yếu khi bạn tìm kiếm “mua” tại khu vựa địa lý mà người dung tìm mua nhiều sẽ được gợi ý cao

Về key “dịch vụ” cũng vậy, nếu bạn là người tìm kiếm về nhiều cái nhu cầu chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả như key “mua”

Phân loại từ khóa ý định mua hàng

Các chiến lược SEO nhằm vào ý định mua hàng thường dùng phương pháp theo dõi CPC (cost-per-click tìm hiểu từ này trên google nhé, mình không giải thích thêm) trung bình để ước tính purchase intent. Khi nhìn vào giá thầu của PPC, các marketer thường cho rằng CPC cao đồng nghĩa xác suất mua hàng sẽ càng cao. Có thể tìm trong ads.google…

Vấn đề ở đây là CPC trung bình chịu ảnh hưởng bởi giá bid của marketer. Hơn nữa, chiến thuật này chỉ đạt hiệu quả tốt nhất nếu keyword thật sự phù hợp với người dùng và thỏa mãn tuyệt đối nhu cầu của họ. Đó là chưa kể giá thầu đôi khi quá thấp hoặc quá cao một cách bất hợp lý.

Phương pháp khác để ước tính buyer intent là dựa vào phân loại buyer intent keyword, gồm:

???? Navigational keyword

???? Informational keyword

???? Transactional keyword

Navigational keyword là gì?

Navigational keyword là từ khóa điều hướng với mục tiêu chính là giúp người dùng tìm đến một site cụ thể.

Informational keyword là gì?

Khách hàng tiềm năng sử dụng informational keyword (từ khóa thông tin) khi đang tìm kiếm thông tin về một chủ đề nào đó.

Người dùng tìm kiếm thông tin trực tiếp về sản phẩm của bạn sẽ có xác suất mua hàng cao hơn. Còn nếu họ chỉ tìm hiểu về vấn đề nào đó mà sản phẩm của bạn phần nào giải quyết được thì buyer intent của họ sẽ thấp.

Transactional keyword là gì?

Transactional keyword là từ khóa giao dịch. Người dùng sử dụng từ khóa giao dịch khi muốn thực hiện hành động nào đó trên website, ví dụ như đăng ký hoặc giao dịch. Transactional keyword có nhiều mức độ purchase intent khác nhau.

Cùng phân tích hai truy vấn sau:

– Mua hosting

– Nhà cung cấp hosting tốt nhất

Truy vấn thứ nhất cho thấy người dùng đã đưa ra quyết định mua hosting, tuy nhiên họ chưa biết sẽ mua từ ai. Do đó cái này cũng khó cho người dung, như bên tôi vừa rồi dính phải dịch vụ của nhà hosttingviet.vn web chết, dữ liệu không biết phục hồi được không, nhưng tất cả mợi thứ hạng keyword, adsgoogle đều bị ảnh hưởng trầm trọng

Còn truy vấn thứ hai cho thấy người dùng đang tìm kiếm nhà cung cấp, nhưng vẫn cần tham khảo thêm về các thương hiệu khác nhau nên sẽ đồng ý đọc bài viết so sánh các nhà cung cấp với nhau để cân nhắc.

Không phải khối lượng từ khóa là yếu tố quan trọng nhất?

Ý định thương mại cao so với từ khóa ý định thương mại thấp. Làm thế nào để bạn xác định từ khóa nào có ý định của người mua đằng sau chúng và điều gì làm cho chúng đáng để nhắm mục tiêu?

Không phải mọi từ khóa đều đáng để nhắm mục tiêu và chi tiền quảng cáo.

Vậy, làm thế nào để bạn phân biệt giữa các từ khóa có mục đích thương mại cao và mục đích thương mại thấp ?

Bạn cần suy nghĩ về hành trình mua hàng lý tưởng của khách hàng.

???? Họ có những điểm độc lạ hay nào?
???? Những giải pháp nào họ sẽ tìm kiếm?
???? Họ sẽ dùng từ gì?

Khi bạn hiểu cách khách hàng tìm thấy giải pháp của mình, bạn có thể bắt đầu kết hợp các từ khóa có ý định của người mua vào chiến lược tiếp thị và bán hàng của mình.

Để hiểu sự khác biệt giữa mục đích thương mại cao và thấp, chúng ta hãy xem các loại truy vấn tìm kiếm khác nhau.

Hiểu các loại truy vấn tìm kiếm khác nhau
Không phải tất cả các truy vấn tìm kiếm được tạo ra bằng nhau. Khi nói đến việc tối ưu hóa chi tiêu SEO hoặc quảng cáo của bạn, bạn cần có khả năng tập trung vào các tìm kiếm được liên kết chặt chẽ hơn với doanh thu.

Có 3 loại truy vấn tìm kiếm chính :

✔️ Truy vấn thông tin – Đây là những truy vấn rất cao của kênh và có thể có nhiều kết quả khác nhau. Ví dụ, chiến lược tiếp thị B2B của B2B.
✔️ Truy vấn điều hướng – Đây là những tìm kiếm mà ai đó đang tìm cách điều hướng đến một trang cụ thể. Họ có thể thấp hơn trong kênh bán hàng. Ví dụ: Kết quả nội bộ của Cameron, hay, Sales Salesforce, giá.
✔️ Truy vấn giao dịch – Những truy vấn này có ý định người mua nhiều nhất đằng sau chúng. Chúng liên quan đến một hành động cụ thể liên quan chặt chẽ đến việc mua hàng. Ví dụ, công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất. Hầu hết các truy vấn giao dịch sẽ kết thúc trong một quyết định mua hàng.
Khi bạn hiểu những truy vấn tìm kiếm này là gì, bạn có thể ánh xạ chúng lên kênh bán hàng của mình. Từ đó, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung hoặc nhắm mục tiêu đối tượng bằng quảng cáo có liên quan phù hợp với nơi người mua của bạn đang trong chu kỳ mua hàng của họ.

Bạn sẽ cần một hỗn hợp gồm đầu phễu và dưới cùng của nội dung kênh trả lời tất cả các loại truy vấn tìm kiếm.

Điều quan trọng, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang gặp người mua nơi họ đang tìm kiếm bằng cách phản hồi những từ khóa đó với mục đích mạnh mẽ của người mua.

Như bạn có thể mong đợi, trong thực tế, các từ khóa có ý định của người mua này thể hiện theo một loạt các cách. Một số sẽ cực kỳ có giá trị, trong khi một số khác sẽ không hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng ta hãy xem 4 loại từ khóa mục đích chính của người mua.
Hành Vi các loại khác nhau của từ khóa ý định của người mua
Từ khóa Mua ngay
Đây là tự giải thích. Nếu ai đó đang tìm kiếm để mua x ngay bây giờ, chúng ta có thể cho rằng họ đã sẵn sàng và muốn mua hàng. Họ không tìm kiếm các trang web đánh giá hoặc bài viết blog dài về chủ đề này. Họ đang tìm kiếm một nhà cung cấp sẽ bán cho họ giải pháp mà họ đang tìm kiếm.

Vú dụ khi khách tìm mua, chắc hẳn cái gì hiện ngay ra, họ tìm hiểu kỹ chuyên muôn sâu và chốt ngay cho những hiển thị đầu tương đối là trang 1 googe, không thì trang 2, với số phone , địa chỉ, thương hiệu hiển thị là lấy được điểm uy tín khách hang ngay từ đầu

Tìm kiếm sản phẩm từ khóa
Khi ai đó biết rằng họ có vấn đề và biết rằng có một giải pháp tiềm năng cho vấn đề đó, họ sẽ sử dụng từ khóa tìm kiếm sản phẩm.

Công cụ tiếp thị email tốt nhất là một ví dụ về từ khóa tìm kiếm sản phẩm đang hoạt động. nhưng để làm được chuyên nghiệp thì phải ảnh hưởng tới công cụ, data khách hàng, đội ngũ sale chuyên nghiệp tránh làm phiền lòng khách hàng

Từ khóa thông tin trực tuyến
Loại từ khóa thứ ba báo hiệu ý định của người mua là từ khóa thông tin trực tuyến. Như tên cho thấy, đây là những từ khóa và truy vấn mà người mua sẽ sử dụng khi họ tìm kiếm thông tin về một vấn đề họ đang gặp phải hoặc giải pháp họ đang đánh giá.

Các từ khóa này cao hơn trong kênh bán hàng và có mức độ mục đích của người mua thấp hơn so với các loại từ khóa chúng tôi đã thấy ở trên.

Mặc dù sớm hơn trong kênh chu kỳ mua, các từ khóa thông tin có thể rất quan trọng đối với quyết định cuối cùng.

Từ khóa ý định mua hàng thấp

Cuối cùng, chúng tôi có các từ khóa Ý định mua thấp. Một ví dụ về từ khóa có mục đích mua thấp là từ Free Free. Nếu ai đó bao gồm điều đó trong truy vấn tìm kiếm của họ, có lẽ họ sẽ không mở ví của họ.

Nếu bạn đang bán một sản phẩm “tivi” hoặc điều hành một cửa hàng thương mại điện tử, những thứ này sẽ không hữu ích cho bạn, vì bạn sẽ không giao sản phẩm miễn phí.

Nhưng, nếu bạn có một mô hình freemium “Freemium được kết hợp từ hai từ riêng lẻ là “free” và “premium”. Đây là một mô hình kinh doanh khá đặc biệt”, bạn vẫn có thể muốn theo đuổi các từ khóa này.

Miễn là bạn có thể chuyển đổi người dùng miễn phí thành khách hàng trả tiền một cách hiệu quả, các từ khóa có mục đích mua thấp có thể cung cấp một nguồn lưu lượng truy cập có giá trị.

Với các yêu tố trên liệu bạn đã đủ cho liệu trình tìm kiếm khách hàng về trên web của bạn chứ? chắc hẳn là chưa rồi, với google cập nhật đỏng đảnh tính ngang bướng, ai không theo kịp không luồn lách thì cũng khó thực thi hết ngoài ra còn yếu tố content thu hút traffic, đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao, Cách xác định từ khóa ý định của người mua

Cách tạo content thu hút traffic, đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Nội dung luôn cần thiết cho SEO. Nó vẫn mãi là một yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong kết quả tìm kiếm tự nhiên, mang về traffic chính cho website.
Chúng ta đang trong thời đại bùng nổ thông tin, mỗi ngày có vô số nội dung được xuất bản trên internet. Và nếu muốn cải thiện khả năng hiển thị nội dung của mình trên internet, bạn nên biết cần tạo ra loại nội dung nào.

Về dịch vụ bài viết của bạn cần có dạng thương hiệu, ý nghĩa, chất lượng, phục vụ ai, làm gì, khách đang cần… và sự uy tín của bạn vẫn là trên hết, từ đó sẽ có sự cảm nhận trong lòng khách hàng đối với website của bạn.

Vậy nội dung nào hiệu quả nhất trong việc thu hút lượng truy cập cho website?

Kết quả này hoàn toàn phù hợp với xu hướng, thị hiếu của người đọc ngày nay. Vấn đề chúng ta đang bàn là loại nôi dung thu hút traffic cho website, nghĩa là nó có sức mạnh để kéo khách hàng nhấp chuột vào trong website khám phá chứ không phải chỉ dừng lại xem và lướt qua.

Việc hình ảnh và video có tính trực quan, sinh động hơn. Nó rất hữu ích để gây bắt mắt và khiến họ dừng lại xem. Hãy tự cảm nhận nhé, khi lướt news feed, trong rất nhiều thông tin có phải bạn thường sẽ thích dừng lại nếu thấy có hình ảnh, video gây được chú ý. Nhưng chỉ với hình ảnh và video, đa số chúng ta sẽ xem qua và đến với nội dung hấp dẫn khác mà không click vào website.

Trong khi đó, text đóng vai trò chính trong việc dẫn dắt, định hướng và gợi mở để kích thích người đọc tìm hiểu, khám phá sâu hơn

Vận dụng thế nào cho phù hợp?

Có một trắc trở ở đây, nội dung văn bản mang về traffic nhưng nó không dễ bắt mắt và gây ấn tượng khi mà có quá nhiều nội dung xuất bản, con người bị phân tán thông tin trên internet.

Trước hết, chúng ta cần phân loại 2 hệ sinh thái online chính để nội dung tồn tại. Đó là trên công cụ tìm kiếm và các phương tiện xã hội, kỹ thuật số (email, PPC, facebook, zalo…)

Với hệ sinh thái là phương tiện xã hội và kỹ thuật số, hầu hết cho phép chúng ta kết hợp nội dung văn bản với hình ảnh, video hoặc âm thanh trong một hiển thị. Điều này sẽ dễ dàng hơn để tiếp thị lần đầu và dẫn dắt khách hàng truy cập vào trang web. Trên hệ sinh thái này, cách tốt nhất là bạn nên kết hợp sáng tạo nội dung văn bản với sản xuất video, hình ảnh ấn tượng.

Nhưng với công cụ tìm kiếm, tiêu biểu là Google, khi hiển thị kết quả cho cụm từ tìm kiếm, thường nội dung chỉ đứng riêng lẽ. Mặc định kết quả tìm kiếm trên Google sẽ hiển thị văn bản, nếu bạn tùy chọn hình ảnh, tất cả chỉ là hình ảnh, video cũng tương tự như thế.

Trên hệ sinh thái này, nội dung mang lại cho website rất nhiều traffic tự nhiên. Nhưng với điều kiện, nội dung đó phải xuất hiện trên trang nhất Google.

Vì vậy, ngoài việc sáng tạo nội dung, tạo thông tin hữu ích, hấp dẫn bạn cần tối ưu trang web, làm SEO từ khóa để nội dung xuất hiện trên trang nhất Google. Thành công với việc này, bạn sẽ nhận được một lượng truy cập đáng kể cho website. Và trong số khách hàng đó, sẽ có khách hàng tiềm năng, mang lại doanh thu cho bạn.

Để chi tiết cụ thể tôi sẽ viết một bài phân tích chi tiết về cách nội dung conten yếu tố tại sao nhiều seoer dùng 1 bài vẫn ontop google mà các đối thủ khách khó có thể vượt qua

Cách xác định từ khóa ý định của người mua

Bây giờ hãy biết từ khóa có mục đích của người mua là gì, bạn sẽ muốn tìm các từ khóa phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Chúng ta hãy xem ba cách đơn giản để xác định từ khóa mục đích người mua của bạn.

Google

Bạn có thể bắt đầu bằng cách thực hiện tìm kiếm Google cho các truy vấn liên quan đến giải pháp của bạn.

Nói chung, các từ khóa có mục đích mua hàng cao sẽ có nhiều quảng cáo và chúng thường sẽ bao gồm Lời gọi hành động trực tiếp như Bắt đầu dùng thử miễn phí hoặc Mua ngay.

Bạn cũng có thể cuộn xuống cuối trang và xem lại các Tìm kiếm liên quan.

Mặc dù đây chỉ là những đề xuất và bạn sẽ không luôn tìm thấy các đề xuất có liên quan ở đây, nhưng nó có thể là mỏ vàng cho các tìm kiếm với mục đích người mua cao có thể cung cấp cho nhóm của bạn một số ý tưởng tuyệt vời để tạo nội dung xung quanh.

Công cụ nghiên cứu từ khóa (Ahrefs, SEMrush)

Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs hoặc SEMrush (hầu hết các công cụ tốt sẽ hoạt động!).

Với các công cụ này, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy một danh sách các từ khóa có ý định mua cao với một quy trình đơn giản. Đây là cách bạn có thể làm điều đó với Ahrefs. Cái này các bạn tự mua dung nhé không có chế độ free

???? Bước 1: Đặt từ khóa mô tả đúng nhất giải pháp của bạn vào Keyword Explorer.

???? Bước 2: Xem kết quả cho các ý tưởng từ khóa Có điều khoản tương tự.

???? Bước 3: Bây giờ bạn sẽ có thể xem danh sách các từ khóa bao gồm trực tiếp từ khóa mục tiêu của bạn. Bạn sẽ thấy một loạt các truy vấn, nhưng hy vọng sẽ tìm thấy các từ khóa có ý định người mua cao, chẳng hạn như:

✔️ từ khóa + công cụ

✔️ Từ khóa tốt nhất

✔️ Từ khóa tốt nhất cho x

Bạn sẽ cần lọc qua các kết quả để tìm các truy vấn phù hợp nhất, nhưng bạn nên kết thúc với một danh sách các từ khóa mà nhóm tiếp thị của bạn có thể nhắm mục tiêu trong chiến dịch tiếp theo của bạn.

Khảo sát khách hàng

Một phương pháp tuyệt vời khác để tìm các từ khóa có ý định của người mua đằng sau chúng chỉ đơn giản là hỏi khách hàng của bạn.

Nếu bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên web, thì trong quá trình lên máy bay, bạn nên bao gồm một câu hỏi mở. cái là bạn phải nhờ code làm cho mục hỏi đáp trả lời tư vấn và khảo sát trên web

Câu hỏi này có thể đơn giản như:

Bạn gặp phải vấn đề gì dẫn đến giải pháp của chúng tôi?

Khi bạn biết điểm đau của khách hàng bằng lời nói của họ, bạn có thể tạo nội dung hữu ích xung quanh những nội dung đó, giúp hướng dẫn khách hàng tiềm năng tương tự đến trang web của bạn trong tương lai.

Kết luận:

Về công việc marketing ongline có rất nhiều yếu tố chung nhưng vấn đề vẫn là tìm kiếm khách hàng, nhưng để có khách hàng, bạn phải phân tích chiến lược sản phẩm, Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu người mua khi họ đang tích cực tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề mà bạn có thể giúp đỡ, việc tạo một chiến lược xoay quanh các từ khóa có ý định của người mua.

Với một Seoer : Bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập thấp hơn so với việc bạn chỉ nhắm mục tiêu khối lượng cao hơn nhưng từ khóa có mục đích mua thấp hơn, tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn từ các từ khóa có mục đích mua cao sẽ dẫn đến doanh số cao hơn.

Bài hơi dài mong có thể trợ giúp nào đó cho các bạn trong thời kỳ google cập nhật mới nhất, mọi thắc mắc xin liên hệ zalo HeoDat để giải đáp hỗ trợ, cảm ơn đã đọc

☎️ Hotline: 0931.719.777
???? Email: sales@icosoft.vn
???? website: https://icosoft.vn/
???? Địa chỉ: Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Đối tác vững mạnh, hợp tác bền vững trường tồn

Chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ luôn có giải pháp cho bạn! Vui lòng liên hệ tại khu vực của bạn.
  • HOTLINE TOÀN QUỐC
    0949.003.999
    Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền bắc
    0931.719.777
    Tầng 5, Tòa nhà Sentinel Place, Số 41A Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Khu vực miền Trung
    0966.370.333
    Indochina Riverside Office Tower, 74 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Khu vực miền nam
    0949.003.999
    Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Tiếp nhận yêu cầu: Từ 7:00 đến 22:00, Thứ 2 - Thứ 7

Tư vấn trực tiếp: Có mặt tận nơi sau 2h gửi yêu cầu

Sao lưu dữ liệu khách hàng: Hàng tháng

Email hỗ trợ kỹ thuật: 24/24, kể cả ngày Lễ, Tết

Email CSKH: 8:00 - 18h00, Thứ 2 - Thứ 7

Email phàn nàn nhân viên: 24/24, kể cả ngày Lễ, Tết

Sao lưu dữ liệu: Vào ngày đầu các tháng

Phục hồi dữ liệu: Trong 1 tháng gần nhất

Giải phóng dữ liệu: Các bản backup đã tồn tại 2 tháng.


Services: Website/Application Development, System Analysis, Cloud Solution, Security, Digital Marketing, UX/UI Design, Education, Bigdata, AI Solution, Blockchain & Tockenization, Internet of Things, .
Khu vực miền Nam:

Thiết kế App TP Hồ Chí Minh, Thiết kế App Bình Dương, Thiết kế App Cần Thơ, Thiết kế App Đồng Nai.

Khu vực miền Trung:

Thiết kế App Đà Nẵng,Thiết kế App Dak Lak, Thiết kế App Nha Trang.

Khu vực miền Bắc:

Thiết kế App Hà Nội, Thiết kế App Hải Phòng, Thiết kế App Quảng Ninh.

images

Messenger

images

Zalo

images

Email

images

Hotline