Từ khóa – Keywords mục tiêu định hướng đầu tiên cho dân seo
Từ khóa - Keywords mục tiêu định hướng đầu tiên cho dân seo - Công Ty Thiết Kế App, Làm Mobile App Theo Yêu Cầu -【0949.003.999】‎

Từ khóa – Keywords mục tiêu định hướng đầu tiên cho dân seo

Nghiên cứu từ khóa giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc. Nếu bạn nhắm mục tiêu đúng từ khóa trong các chiến dịch tiếp thị trực tuyến của mình, bạn sẽ có được nhiều khách truy cập trang web hơn. Nghiên cứu từ khóa như chiếc la bàn xác định hướng để tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua những từ khóa người dùng gõ vào khi search Google

Nếu bạn nhắm mục tiêu từ khóa sai, bạn sẽ mất thời gian và tiền bạc. Các bài viết trên trang này giúp bạn tìm hiểu thêm về nghiên cứu từ khóa tốt.

Làm thế nào để tìm các từ khóa tốt nhất cho trang web của bạn

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình một cách đáng kể. Các từ khóa bạn chọn cho các chiến dịch SEO của bạn xác định đối tượng sẽ đến trang web của bạn. Làm thế nào để bạn tìm đúng từ khóa thu hút đúng đối tượng?

Bài viết này giúp bạn tìm các từ khóa hoạt động tốt nhất với trang web của bạn.

Đặt mục tiêu của bạn

Tất nhiên, bạn muốn có thêm lưu lượng truy cập và bạn muốn tăng doanh thu. Tuy nhiên, có nhiều hơn thế khi nói đến việc chọn đúng từ khóa.

SEO là một chiến lược dài hạn. Phải mất một thời gian để có được thứ hạng cao cho các từ khóa cạnh tranh. Nếu bạn muốn có kết quả nhanh, bạn phải bắt đầu với các từ khóa cạnh tranh thấp.

Bạn cũng phải quyết định xem bạn có muốn tăng nhận thức về thương hiệu hay khách truy cập nên mua trên trang web của bạn? Bạn có cần khách truy cập rất nhắm mục tiêu, hoặc nó có đủ để thu hút những người chỉ hơi quan tâm đến đề nghị của bạn không?

Tìm từ khóa hạt giống của bạn

Các từ khóa hạt giống là các từ khóa mà bạn sử dụng để bắt đầu nghiên cứu từ khóa của bạn. Từ khóa hạt giống là cụm từ tìm kiếm bao gồm một hoặc hai từ (đôi khi là ba). Những từ khóa này thường có lượng tìm kiếm cao và tính cạnh tranh cao.

Hãy suy nghĩ về những gì mọi người có thể tìm kiếm khi họ đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Tránh biệt ngữ và cố gắng sử dụng những từ mà khách hàng của bạn sử dụng.

Sử dụng công cụ gợi ý từ khóa

Công cụ gợi ý từ khóa giúp bạn có được ý tưởng từ khóa cho các chiến dịch SEO và SEM của mình. Nó có sẵn cho nhiều ngôn ngữ và khu vực. Chỉ cần nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm để nhận đề xuất:
Nhấp vào một từ khóa để tinh chỉnh các đề xuất. Nhấp vào hộp kiểm bên cạnh một từ khóa để thêm từ khóa vào danh sách các từ khóa được thu thập (bạn cũng có thể thêm tất cả các từ khóa cùng một lúc).

công cụ đó mình để phí dưới bạn bấm vào Top 7 công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất là tới nha

Các từ khóa được thu thập có thể được tìm thấy ở dưới cùng của các trang công cụ từ khóa.
Sử dụng từ khóa hạt giống của bạn với công cụ gợi ý từ khóa trong SEO.

Ví dụ: một trong những từ khóa hạt giống của bạn có thể là ‘phần mềm thuế’. Nhập từ khóa hạt giống đó vào công cụ gợi ý từ khóa trong SEO : Bạn sẽ nhận được nhiều gợi ý từ khóa có liên quan đến từ khóa seed.

Đối với mỗi từ khóa, bạn sẽ nhận được khối lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng, tiến trình khối lượng tìm kiếm từ tháng 1 đến tháng 12, chi phí mỗi lần nhấp (CPC), giá trị cạnh tranh và giá trị cơ hội. Đó không phải là một ý tưởng tốt để bắt đầu với các từ khóa cạnh tranh cao.

Từ khóa có giá trị cạnh tranh cao là từ khóa mà nhiều trang web quảng cáo trên Quảng cáo Google. Nói chung, những từ khóa này không phải là một khởi đầu tốt.

Bạn sẽ nhận được kết quả nhanh hơn bằng cách tối ưu hóa các trang web của bạn cho các từ khóa ít cạnh tranh hơn. Sử dụng các bộ lọc phía trên danh sách kết quả để sắp xếp kết quả theo cơ hội: Cột cơ hội cho thấy mức độ sinh lợi của từ khóa.

Giá trị cơ hội cao có nghĩa là tương đối dễ dàng để có được thứ hạng cao cho từ khóa và từ khóa sẽ gửi một lượng khách truy cập tốt đến trang web của bạn.

Giá trị được tính bằng cách kết hợp cạnh tranh, CPC, tìm kiếm và số lượng từ trong từ khóa. Bạn cũng có thể sử dụng các bộ lọc khác phía trên danh sách để tìm các từ khóa mà bạn cần. Nhấp vào một đề xuất từ ​​khóa để tinh chỉnh các đề xuất cho từ khóa đó.

Tạo danh sách từ khóa

Sử dụng các từ khóa hạt giống của bạn và các phương pháp lọc ở trên để tìm các từ khóa tốt nhất cho trang web của bạn. Chọn các hộp kiểm bên cạnh các từ khóa mà bạn thích và chúng sẽ được thêm vào danh sách các từ khóa được thu thập ở cuối trang: Danh sách từ khóa của bạn nên càng cụ thể cho doanh nghiệp của bạn càng tốt. Chỉ các từ khóa có liên quan sẽ cung cấp kết quả tốt.

Hưởng lợi từ công việc của đối thủ

Các từ khóa mà đối thủ của bạn sử dụng cung cấp cho bạn những ý tưởng mới về các từ khóa mà bạn có thể sử dụng với trang web của riêng bạn.

Nhập URL của trang web của đối thủ cạnh tranh để xem từ khóa nào trang web quảng cáo trên Quảng cáo Google. Bạn cũng có thể xem các từ khóa mà trang web được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm thông thường của Google:

Hưởng lợi từ khóa thấp

Công cụ gợi ý từ khóa cung cấp các tính năng bổ sung. Ví dụ: nó giúp bạn tối ưu hóa các trang của trang web cho các từ khóa của bạn và bạn có thể kiểm tra thứ hạng của các trang web của mình cho các từ khóa này bằng cách thêm từ khóa vào màn hình xếp hạng.

Trang ‘Cơ hội’ của trình theo dõi xếp hạng hiển thị cho bạn các trang mà trang web của bạn đã có thứ hạng không nhận được nhiều nhấp chuột nhất có thể. Bằng cách cải thiện các thứ hạng này, bạn có thể nhanh chóng có được nhiều khách truy cập trang web hơn.

Liên kết nội bộ là gì?

Liên kết nội bộ là các liên kết đi từ một trang của trang web của bạn đến một trang khác của trang web của bạn. Các từ mà bạn sử dụng trong các liên kết này giúp các công cụ tìm kiếm hiểu ngữ cảnh của liên kết. Những từ được liên kết này được gọi là văn bản neo trong SEO.

Nếu các văn bản neo chứa các từ khóa cụ thể, nhiều khả năng trang được liên kết sẽ được xếp hạng cho các từ khóa này.

Điều gì xảy ra nếu bạn có hai trang quan trọng như nhau cho một từ khóa?

Đó là những gì một quản trị trang web đã hỏi trong hangout quản trị trang web:

Tôi hãy nói rằng tôi có hai URL mạnh về phô mai trong trang web của mình. Một là trang thương mại điện tử nơi bạn có thể mua phô mai. Khác là một hướng dẫn đầy đủ về pho mát.

Vì vậy, hai trang khác nhau nói về cùng một chủ đề, nhưng cả hai thực sự có liên quan. Thực hành tốt nhất cho liên kết nội bộ là gì?

Có thể liên kết đến cả hai trang bằng cách sử dụng cùng một loại phô mai văn bản không? Hay một trong những nên được liên kết khác nhau?

John Mueller nói rằng các liên kết nội bộ rất quan trọng và Google có được bối cảnh từ cả văn bản neo và trang liên kết.

Liên kết nội bộ giúp chúng tôi, một mặt, để tìm các trang. Vì vậy, điều đó thực sự quan trọng. Nó cũng giúp chúng tôi có được một chút bối cảnh về trang cụ thể đó.

Và chúng tôi nhận được một số điều đó thông qua văn bản neo từ liên kết nội bộ, và một số, tất nhiên, từ việc hiểu các trang này được liên kết trong trang web của bạn.

Vì vậy, liên quan đến vấn đề đó, suy nghĩ cụ thể về văn bản neo ở đây, tôi không nghĩ bạn cần làm gì cụ thể ở đó nếu bạn đã liên kết đến các trang đó. Nếu bạn đang sử dụng một văn bản neo hợp lý hoặc cho ‘phô mai’, trong trường hợp này, điều đó nghe có vẻ hoàn hảo.

Tất nhiên, bạn luôn có thể cải thiện văn bản neo cho người dùng của mình:

Tôi không nghĩ bạn cần thay đổi văn bản neo thành ‘Mua phô mai trực tuyến tại đây’ và nó giống như ‘Hướng dẫn cơ bản cho tất cả các loại phô mai’ ở đây.

Đó là điều bạn có thể làm nếu bạn muốn, nếu bạn nghĩ nó có ý nghĩa với người dùng của bạn.

Nói chung, tốt nhất là sử dụng các văn bản neo mô tả những gì người dùng sẽ nhận được trên trang được liên kết.

Ít trang hơn có thể tốt hơn nhiều trang

John Mueller cũng nói rằng ít trang hơn có thể tốt hơn nhiều trang nếu bạn muốn tránh sự mất ổn định.

Tôi nghĩ rằng đó luôn là một tình huống khó khăn khi bạn có nhiều trang trong cùng một chủ đề hoặc nhiều trang cho cùng một từ khóa, trong đó mọi người thường lo lắng về việc ăn thịt người, điều đó có nghĩa là bạn có nhiều trang xếp hạng cho cùng một thuật ngữ.

Và có lẽ bạn sẽ được xếp hạng tốt hơn nếu bạn vừa có một trang xếp hạng cho thuật ngữ đó. Đó chắc chắn là một cái gì đó hợp pháp để suy nghĩ.

Và theo quan điểm của tôi, tôi thường thích có ít trang hơn là nhiều trang hơn.

Nếu bạn có các trang khác nhau liên quan đến cùng một chủ đề, tốt hơn nên sử dụng một trang. Nếu các trang khác nhau (một trang thương mại về phô mai và một trang thông tin về phô mai) thì tốt hơn là hai trang có hai trang.

Top 7 công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất

Dựa vào Google Suggest

Nhận thấy chưa có một bài chia sẻ nào tổng hợp tương đối đầy đủ TOP những công cụ nghiên cứu từ khóa đỉnh cao, giúp cho người làm SEO nghiên cứu và phân tích từ khóa dễ dàng hơn từ đó xây dựng cho mình bộ từ khóa SEO lý tưởng để có thể dễ dàng đẩy TOP và mang về lợi nhuận cao
Nguyên lý: Dựa vào truy vấn của người dùng về từ khóa, đề xuất ra những từ khóa liên quan đến từ khóa chính.

Cách làm: Bạn chỉ cần lên Google.com.vn sau đó Search 1 từ khóa bất kì và nhấn phím Spacebar và xem kết quả trả về.

Ưu điểm: Dể sử dụng ai cũng làm được.

Nhược điểm: Hạn chế kết quả trả về

Dựa vào chân trang của Google

Khi bạn truy vấn một từ khóa thì ở phía dưới bên trái chân trang Google sẽ trả về những từ khóa liên quan đến truy vấn của bạn.

Ví dụ: bạn tìm từ khóa “công ty seo” thì kết quả sẽ trả về:

Nguyên lý: Dựa vào truy vấn theo từ khóa chính từ đó cho ra những từ khóa liên quan với từ khóa chính.

Cách làm: Lên Google Search từ khóa SEO chính sau đó kéo xuống dưới góc trái lấy tất cả từ khóa liên quan về.

Ưu điểm: Dễ sử dụng

Nhược điểm: Ít kết quả

Dựa vào tính năng Google gợi ý nâng cao

Cũng tương tự như tính năng Google Suggest nhưng tính năng Google gợi ý nâng cao sẽ cho ra nhiều kết quả hơn.

Ví dụ: Bạn search Google là “dịch vụ seo n” thì kết quả sẽ là:

Nguyên lý: Cũng tương tự như cách thức Google Suggest hoạt động, cho ra những từ khóa liên quan đến từ khóa chính.

Cách dùng: Bạn lên Google và sau đó Search từ khóa chính, sau đó, nhấn phím Spacebar rồi tiếp tục bấm 10 kí tự số trên bàn phím, xong thì chuyển qua 26 kí tự chữ cái. Kết quả sẽ trả về dựa vào kí tự đứng đầu.

Ưu điểm: Sẽ nghiên cứu được nhiều từ khóa hơn.

Thời gian: Mất thời gian

Công cụ Google Keyword Planner

Bạn là dân SEO, không thể không biết đến công cụ phổ biến nhất hiện nay là Google Keyword Planner.

Nguyên lý: Show ra hết những từ khóa liên quan đến từ khóa bạn tìm.

Cách dùng: Vào địa chỉ https://adwords.google.com/ đăng kí tài khoản và sau đó vào ô search từ khóa nhấn tìm kiếm kết quả sẽ trả về, bạn hãy tải tất cả những ý tưởng về.

Ưu điểm: Biết được lượng tìm kiếm, độ cạnh tranh chính xác của từ khóa (những tài khoản chạy quảng cáo Google mới nhìn thấy lượng search chính xác được), nhanh chóng, dễ sử dụng.

Nhược điểm: Mất thời gian

Công cụ Google Keyword IO

Cùng với công cụ Google Keyword Planner thì Google Keyword IO là công cụ phân tích từ khóa được đa số người dùng sử dụng.

Nguyên lý: Đưa ra tìm kiếm liên quan đến từ khóa chính truy vấn

Cách dùng: Vô cùng dễ dàng, bạn cứ truy cập vào https://keywordtool.io/ sau đó vào ô search gõ từ khóa chính bạn vào,sau đó nhấn Enter thì sẽ xuất hiện tất cả các từ khóa có liên quan đến từ khóa chính.

Ưu điểm: Nhanh chóng, chính xác, dễ dàng

Nhược điểm: Bản Free không cho thấy chính xác số lượng tìm kiếm ứng với từ khóa đó trong một tháng.

Công cụ Ahref

Nguyên lý: Kiểm tra tổng quan và phân tích từ khóa chính xác, cho ra những từ khóa liên quan đến từ khóa chính.

Cách dùng: Bạn vào địa chỉ https://ahrefs.com/ vào ngay phần Keyword Explorer search từ khóa cần phân tích vào. Kết quả sẽ trả về tất cả thông tin về từ khóa từ lượng search, traffic tiềm năng, thứ hạng của những trang website liên quan đến từ khóa.

Ưu điểm: Kiểm tra được mọi thông tin về từ khóa.

Nhược điểm: Phải dùng bản có phí mới có đầy đủ dữ liệu.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Trend

Nguyên lý: Tìm ra những từ khóa xu hướng dùng nhiều nhất.

Cách dùng: https://trends.google.com/trends/ click vào địa chỉ trên và tìm từ khóa cần phân tích xem xu hướng và gợi ý những từ khóa liên quan.

Ưu điểm: miễn phí, nhanh chóng

Nhược điểm: giới hạn từ khóa liên quan và thiếu nhiều thông tin.

Công cụ Google Analytics

Nguyên lý: Khám phá được mọi ngách của từ khóa trong Google Analytic.

Cách dùng: Vào tài khoản Google Analytics kiểm tra và vào phần Organic search để biết được từ khóa nào đang có lượng truy vấn hay page nào đang tương tác tốt nhất từ đó có chiến lược từ khóa cho hợp lý.

Ưu điểm: Free

Nhược điểm: Tốn thời gian để tìm hiểu, phân tích. Website phải hoạt động và có lượng tìm kiếm.

Công cụ Google Webmaster Tool

Nguyên lý: Kiểm tra những truy vấn mà người dùng thường tìm kiếm. Mọi từ khóa đều có ở đây.

Cách dùng: Vào tài khoản Google Webmaster Tool để kiểm tra, vào ngay phần phân tích tìm kiếm sẽ thấy.

Ưu điểm: Free

Nhược điểm: Website phải có thời gian hoạt động và có lượng tìm kiếm.

Tóm lại : là còn rất nhiều công cụ dành cho seoer cái quan trọng là các bạn có đủ thời gian , tư tưởng và đam mê làm maketing digital hay không mà thôi, phía trên mình liệt kê ra chừng đó là xài mệt rồi, cảm ơn đã review

Đối tác vững mạnh, hợp tác bền vững trường tồn

Chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ luôn có giải pháp cho bạn! Vui lòng liên hệ tại khu vực của bạn.
  • HOTLINE TOÀN QUỐC
    0949.003.999
    Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Khu vực miền bắc
    0931.719.777
    Tầng 5, Tòa nhà Sentinel Place, Số 41A Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Khu vực miền Trung
    0966.370.333
    Indochina Riverside Office Tower, 74 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Khu vực miền nam
    0949.003.999
    Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Tiếp nhận yêu cầu: Từ 7:00 đến 22:00, Thứ 2 - Thứ 7

Tư vấn trực tiếp: Có mặt tận nơi sau 2h gửi yêu cầu

Sao lưu dữ liệu khách hàng: Hàng tháng

Email hỗ trợ kỹ thuật: 24/24, kể cả ngày Lễ, Tết

Email CSKH: 8:00 - 18h00, Thứ 2 - Thứ 7

Email phàn nàn nhân viên: 24/24, kể cả ngày Lễ, Tết

Sao lưu dữ liệu: Vào ngày đầu các tháng

Phục hồi dữ liệu: Trong 1 tháng gần nhất

Giải phóng dữ liệu: Các bản backup đã tồn tại 2 tháng.


Services: Website/Application Development, System Analysis, Cloud Solution, Security, Digital Marketing, UX/UI Design, Education, Bigdata, AI Solution, Blockchain & Tockenization, Internet of Things, .
Khu vực miền Nam:

Thiết kế App TP Hồ Chí Minh, Thiết kế App Bình Dương, Thiết kế App Cần Thơ, Thiết kế App Đồng Nai.

Khu vực miền Trung:

Thiết kế App Đà Nẵng,Thiết kế App Dak Lak, Thiết kế App Nha Trang.

Khu vực miền Bắc:

Thiết kế App Hà Nội, Thiết kế App Hải Phòng, Thiết kế App Quảng Ninh.

images

Messenger

images

Zalo

images

Email

images

Hotline